สายการบินเดลต้าเผยผู้ที่จะสมัครงานพนักงานต้อนรับต้องฉีดวัคซีนครบโดส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 1, 2021 01:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์แถลงในวันนี้ว่า ผู้ที่ประสงค์จะเข้าสมัครงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่บริษัทเปิดตำแหน่งว่างอยู่ 1,500 ตำแหน่ง จะต้องมีคุณสมบัติได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบโดสมาแล้ว

นอกจากนี้ พนักงานของเดลต้าในปัจจุบันที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่โครงการฝึกอบรมเพื่อเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ก็จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบโดสเช่นกัน ก่อนถึงกำหนดวันเข้ารับการฝึกอบรม

ก่อนหน้านี้ สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส่งหนังสือเวียนแจ้งพนักงานว่า ผู้ที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 จะถูกเรียกเก็บค่าประกันสุขภาพเพิ่มขึ้น 200 ดอลลาร์ต่อเดือนในโครงการประกันสุขภาพของทางบริษัท

หนังสือเวียนดังกล่าว ซึ่งลงนามโดยนายเอ็ด บาสเตียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเดลต้า ระบุว่า คำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พ.ย.

นอกจากนี้ พนักงานที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในสำนักงาน และจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.

นายบาสเตียนระบุว่า การเรียกเก็บค่าประกันสุขภาพที่เพิ่มขึ้นนี้ถือว่ามีความสำคัญในการป้องกันความเสี่ยงทางการเงินของทางบริษัท เนื่องจากการที่พนักงานเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในกรณีที่ติดเชื้อโควิด-19 จะทำให้บริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรายละ 50,000 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ