อิสราเอลเตรียมรายงานข้อมูลการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ให้ FDA สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 6, 2021 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า อิสราเอลจะนำเสนอข้อมูลการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้นให้กับคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) ในเดือนนี้ ซึ่งจะช่วยให้ทำเนียบขาวพิจารณาแผนการฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นในสหรัฐได้

ชารอน อัลรอย-ไพรส์ หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขของกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลระบุว่า FDA ได้ร้องขอให้กระทรวงฯ รายงานข้อมูลโดยสรุปแก่ที่ปรึกษาของ FDA ในการประชุมวันที่ 17 ก.ย.นี้

การประชุมทางไกลดังกล่าวจะพิจารณาเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้นของไฟเซอร์/ไบออนไทค และอาจหารือเรื่องวัคซีนตัวอื่นด้วย

อัลรอย-ไพรส์ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์แชนแนล 12 ทีวีของอิสราเอลว่า "เราได้รับคำร้องขอให้นำเสนอข้อมูลและประสบการณ์ของเรา เพื่อที่เราจะสามารถช่วยให้ทั้งโลกเรียนรู้ได้อย่างแท้จริง"

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อิสราเอลเริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มกระตุ้นให้กับประชาชนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ในโครงการฉีดวัคซีนที่เริ่มในเดือนก.ค.ในกลุ่มผู้สูงอายุ โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลระบุว่า การฉีดวัคซีนดังกล่าวช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอาการรุนแรงที่เกิดจากโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาได้

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ประสิทธิภาพของวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 จะลดลงใน 5 เดือนหลังจากฉีด ทำให้จำเป็นต้องรับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 เพื่อฟื้นฟูระดับการป้องกันของวัคซีนเข็มที่ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ