กว่า 30 ประเทศรับรองวัคซีนพาสปอร์ตของญี่ปุ่น ยกเว้นมาตรการตรวจ-กักตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday September 6, 2021 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ japantimes.co.jp รายงานว่า ประเทศและภูมิภาคต่างๆ 34 แห่งได้เริ่มรับรองวัคซีนพาสปอร์ตของญี่ปุ่นแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งรวมถึงแคนาดา, ฝรั่งเศสและสิงคโปร์ โดยจะยกเว้นข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศให้กับผู้เดินทางที่ถือวัคซีนพาสปอร์ตของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ แคนาดาจะยกเว้นให้ผู้ที่ถือวัคซีนพาสปอร์ตของญี่ปุ่นไม่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และไม่ต้องทำการกักตัวเมื่อเดินทางเข้าประเทศ ขณะที่ฝรั่งเศสจะยกเว้นให้ผู้ถือวัคซีนพาสปอร์ตไม่ต้องยื่นผลตรวจเชื้อที่เป็นลบภายใน 72 ชม.ก่อนการเดินทาง และจะยอมรับวัคซีนพาสปอร์ตหลังจากที่ฉีดวัคซีนเข็มสองไปแล้ว 1 สัปดาห์ โดยจะต้องเป็นวัคซีนของไฟเซอร์, โมเดอร์นา หรือแอสตร้าเซนเนก้า

รายงานระบุว่า ประชาชนญี่ปุ่นสามารถยื่นขอวัคซีนพาสปอร์ตจากเขตเทศบาลของตนเอง ซึ่งจะเป็นใบรับรองที่ยืนยันว่า ผู้ถือนั้นได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ถือวัคซีนพาสปอร์ตยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการกักตัวเมื่อเดินทางกลับเข้าญี่ปุ่น โดยไม่มีข้อยกเว้นแต่อย่างใด

ประชาชนทุกคนไม่ว่าจะได้รับวัคซีนครบโดสแล้วในญี่ปุ่นหรือในต่างประเทศ ยังคงต้องทำการกักตัวแยกต่างหากเป็นเวลา 14 วัน และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่น รวมทั้งยังถูกห้ามไม่ให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และบริการรถแท็กซี่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ