ปธน.ไบเดนเตรียมลงพื้นที่นิวยอร์ก-นิวเจอร์ซี หลังเฮอริเคน "ไอดา" ถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 7, 2021 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐจะเดินทางเยือนรัฐนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์ เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 57 ราย และสูญหาย 4 ราย บริเวณภาคตะวันออกของประเทศ

รายงานระบุว่า ปธน.ไบเดนจะเดินทางไปยังเขตควีนส์ นครนิวยอร์ก และเมืองแมนวิลล์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ปธน.ไบเดน ได้ประกาศภาวะภัยพิบัติใหญ่ในรัฐลุยเซียนา หลังจากพายุเฮอริเคนไอดาพัดถล่มเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ด้วยความเร็วลม 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตลอดจนรัฐนิวยอร์ก และรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งประสบกับเหตุฝนตกหนักและน้ำท่วม จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย

การประกาศภัยพิบัตินี้ทำให้รัฐได้รับความช่วยเหลือจากส่วนกลางเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการฟื้นฟูเยียวยาในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 ก.ย.) ปธน.ไบเดนเดินทางเยือนพื้นที่ในรัฐหลุยเซียนา ซึ่งรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 13 ราย

รัฐนิวยอร์กรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ราย โดย 4 รายมาจากเวสต์เชสเตอร์ เคาน์ตี้ ส่วนที่เหลือมาจากมหานครนิวยอร์ก ขณะที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ พบผู้เสียชีวิตจากพายุอย่างน้อย 27 ราย และสูญหาย 4 ราย

ทั้งนี้ รัฐทางใต้ของสหรัฐยังคงเผชิญกับกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง บ้านเรือนที่มีน้ำท่วมขัง รวมถึงน้ำท่วมฉับพลันจากฝนและพายุฝนฟ้าคะนอง หลังจากพายุเฮอริเคนไอดาถล่มแล้วหนึ่งสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ