มุมไบเตรียมฉลองเทศกาลคเณศจตุรถี แม้ผู้ติดเชื้อโควิดยังพุ่งต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 9, 2021 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มุมไบ เมืองหลวงทางการเงินของอินเดีย เตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลครั้งใหญ่ที่สุดของปี แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันจะพุ่งขึ้นกว่า 2 เท่าในเวลาไม่ถึงเดือน และทางการได้ออกมาตรการควบคุมต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก

ตลาดและถนนเต็มไปด้วยผู้คนที่เตรียมฉลองเทศกาลคเณศจตุรถี (Ganesh Chaturthi) เป็นเวลา 11 วัน เพื่อเฉลิมฉลองพระพิฆเนศที่จะเริ่มต้นในวันศุกร์นี้

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมุมไบ ซึ่งอยู่ที่เพียง 190 รายต่อวันในวันที่ 16 ส.ค. กลับพุ่งขึ้นเป็น 530 รายต่อวันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมุมไบมีสถิติผู้ติดเชื้อใหม่รายวันสูงสุดที่ 11,000 รายในระหว่างการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 ในปีนี้

มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่ในเมืองมุมไบได้ยกเลิกไปแล้ว รวมไปถึงการขึ้นรถไฟในอินเดีย ซึ่งตอนนี้เปิดให้บริการกับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว แต่สำหรับเทศกาลคเณศจตุรถีที่จะถึงนี้ ทางการได้ออกมาตรการใหม่กับการเดินขบวนสาธารณะและจำกัดการรวมตัวในจุดประดิษฐานเทวรูปในช่วงเทศกาล

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า อินเดียพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 43,263 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 33,139,981 ราย

ขณะเดียวกัน อินเดียพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 338 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในประเทศแตะที่ 441,749 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวันที่พบมากที่สุดนั้นมาจากรัฐเกรละทางตอนใต้ของอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ