"อีลอน มัสก์" ชมผู้ผลิตรถยนต์จีน ให้คำมั่นรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลในรถเทสลา

ข่าวต่างประเทศ Friday September 17, 2021 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา กล่าวชมเชยบรรดาบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในจีนระหว่างการประชุมสภาผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่สากลในมณฑลไห่หนาน ประเทศจีน ในวันนี้

รายงานข่าวระบุว่า ในคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่เผยแพร่ระหว่างการประชุม นายมัสก์ได้กล่าวว่า เขานับถือบรรดาบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในจีนที่ผลักดันการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้ามาโดยตลอด โดยเขามองว่า ตลาดรถยนต์ในจีนนั้นมีศักยภาพสูงมาก

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังได้กล่าวถึงประเด็นความวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อมูลที่รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติจัดเก็บไว้ โดยระบุว่า "เทสลาจะร่วมมือกับหน่วยงานรัฐในทุกประเทศ เพื่อรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับรถยนต์อัจฉริยะและรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้"

ก่อนหน้านี้นายมัสก์ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า กล้องในรถยนต์ของเทสลาสามารถส่งภาพวิดีโอที่มีเนื้อหาอ่อนไหวให้รัฐบาลสหรัฐได้ จนส่งผลให้รัฐบาลจีนสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ทหารและพนักงานของรัฐวิสาหกิจบางแห่งไม่ให้ใช้งานรถยนต์ของเทสล่า

"การรักษาข้อมูลทุกอย่างให้เป็นความลับ เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา" นายมัสก์กล่าว

ทั้งนี้ เทสลาเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในนครเซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2562 และเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากคู่แข่งสัญชาติจีน เช่น Nio และ Li Auto โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์เทสลาในจีนอยู่ที่ระดับ 147,455 คัน หรือราว 30% ของยอดขายทั่วโลกของเทสลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ