"ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง" เปิดให้บริการวันแรกแล้ววันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 20, 2021 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง (ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต) เปิดให้บริการเป็นวันแรกในวันนี้ หลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี รวมถึงความล่าช้าที่เกิดขึ้นเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง จัดเป็นสวนสนุกในเครือยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studios) ของสหรัฐลำดับที่ 5 ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และยังจัดเป็นสวนสนุกแห่งแรกในปักกิ่ง ซึ่งยังไม่มีสวนสนุกแบรนด์ดังที่จะมาแข่งขันกับดิสนีย์ รีสอร์ตในเซี่ยงไฮ้และฮ่องกง

นอกจากนี้ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง ยังนับเป็นสวนสนุกของยูนิเวอร์แซลแห่งแรกที่มีการจัดโซนเฉพาะให้กับภาพยนตร์ "กังฟูแพนด้า" รวมถึงส่วนของแฟรนไชส์ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเป็นที่นิยมในจีน

Trip.com Group รายงานว่า บัตรผ่านประตูทั้ง 10,000 ใบที่เปิดขายล่วงหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ขายหมดภายในเวลา 3 นาที

อย่างไรก็ตาม มีเสียงแสดงความไม่พอใจทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับราคาค่าบัตร ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 418 หยวน (64.76 ดอลลาร์) ในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว ไปจนถึง 748 หยวนในช่วงฤดูท่องเที่ยว

หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลีรายงานว่า รีสอร์ตดังกล่าวได้รับการเสนอให้สร้างเมื่อ 20 ปีที่แล้วโดยปักกิ่ง ทัวริสซึ่ม กรุ๊ป โดยมียูนิเวอร์แซล พาร์กแอนด์รีสอร์ตของคอมแคสต์ คอร์ป เป็นเจ้าของในสัดส่วน 30% และอีก 70% เป็นของ Beijing Shouhuan Cultural Tourism Investment ของรัฐบาลจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ