ไฟเซอร์/ไบออนเทคเผยวัคซีนโควิดปลอดภัยและได้ผลดีในเด็ก 5-11 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 21, 2021 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทไฟเซอร์และไบออนเทค เอสอีระบุว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของทางบริษัทมีประสิทธิภาพในการสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี และทางบริษัทวางแผนที่จะขออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลโดยเร็วที่สุดเพื่อฉีดวัคซีนให้กับเด็กในช่วงอายุดังกล่าวในสหรัฐ ยุโรป และที่อื่นๆ

ไฟเซอร์/ไบออนเทคเปิดเผยว่าวัคซีน 2 โดสสร้างการตอบสนองด้านภูมิคุ้มกันในเด็กอายุ 5-11 ปีในการทดลองทางคลินิกระยะที่ 2/3 แบบเดียวกันกับที่พบในกลุ่มคนอายุ 16-25 ปีก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ข้อมูลด้านความปลอดภัยก็เทียบเคียงได้กับที่ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มคนอายุ 16-25 ปี

นายอัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทไฟเซอร์กล่าวในงานแถลงข่าวว่า "นับตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นมา ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เป็นเด็กมีมากขึ้นถึง 240% ในสหรัฐ ซึ่งตอกย้ำถึงความจำเป็นในการฉีดวัคซีนให้กับเด็ก โดยผลการทดลองเหล่านี้นับเป็นหลักฐานที่ดีในการยื่นขออนุมัติการฉีดวัคซีนของเราให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี และเราวางแผนที่จะยื่นขออนุมัติต่อ FDA และหน่วยงานกำกับดูแลอื่นๆ โดยด่วน"

ก่อนหน้านี้ บริษัทไฟเซอร์/ไบออนเทคได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐให้ฉีดวัคซีนในประชนชนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป รวมถึงได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) เมื่อเดือนที่แล้วให้ฉีดวัคซีนผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของสหรัฐเชื่อว่า หน่วยงานกำกับดูแลจะให้ข้อสรุปได้ว่า การฉีดวัคซีนในเด็กอายุดังกล่าวมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพหรือไม่ ภายใน 3 สัปดาห์หลังจากที่ทางบริษัทยื่นขออนุมัติ


แท็ก ยุโรป   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ