มาเลเซียออกกฎบังคับเจ้าหน้าที่รัฐฉีดวัคซีนกันโควิด ขีดเส้นตาย 1 พ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 30, 2021 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเลเซียเปิดเผยวันนี้ว่า ทางการได้ออกข้อกำหนดให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลทุกคนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยกเว้นผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่มาเลเซียต้องการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีน โดยมีเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากร 80% ภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ มาเลเซียมีเป็นประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนคืบหน้ามากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประชากร 61% จากทั้งหมด 32 ล้านคนได้รับวัคซีนครบสองโดสแล้ว กระทรวงสาธารณสุขระบุในแถลงการณ์ว่า การฉีดวัคซีนจะเป็นมาตรการบังคับสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลาง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึงเพื่อเป็นหลักประกันว่าบริการของรัฐบาลจะสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

ข้าราชการพลเรือนเกือบ 98% ในมาเลเซียได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยมีผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนในโครงการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 16,902 คน หรือ 1.6% โดยมาเลเซียมีข้าราชการประมาณ 1.6 ล้านคน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ซึ่งยังไม่ได้ฉีดวัคซีนจะมีเวลาจนถึงวันที่ 1 พ.ย. ส่วนผู้ที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้นั้นจะต้องส่งข้อมูลด้านสุขภาพที่มีบุคลากรทางการแพทย์ของรัฐเป็นผู้รับรอง ส่วนผู้ที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ภายในกำหนดนั้นจะถูกลงโทษทางวินัย


แท็ก มาเลเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ