"เกรต้า ธุนเบิร์ก" นำทีมนักเคลื่อนไหวเข้าพบนายกฯอิตาลี มุ่งผลักดันแก้ปัญหาสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 30, 2021 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกรต้า ธุนเบิร์ก และบรรดานักเคลื่อนไหวเยาวชนเพื่อสิ่งแวดล้อม เข้าพบกับนายมาริโอ ดรากี นายกรัฐมนตรีอิตาลีและประธานการประชุมสุดยอดของผู้นำกลุ่ม G20 เพื่อมุ่งผลักดันให้ผู้นำโลกทำตามคำมั่นที่ให้ไว้เกี่ยวกับการดำเนินการด้านสภาพอากาศ ก่อนการประชุมสหประชาชาติ (UN) ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งที่ 26 (COP26) จะเปิดฉากขึ้น

รายงานระบุว่า เยาวชนนักเคลื่อนไหวหลายพันรายมารวมตัวกันในสัปดาห์นี้เพื่อร่วมงาน Youth4Climate ณ เมืองมิลาน โดยนายดรากี และนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีกำหนดจะเข้าร่วมงานในวันนี้ พร้อมกับนายอล็อก ชาร์มา ประธานการประชุมสุดยอด COP26 และนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการ UN

เกรต้า ธุนเบิร์ก วัย 18 ปี ซึ่งกล่าวโจมตีผู้นำโลกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วยวลี "30 ปี ของ บลา บลา บลา" สำหรับการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มีกำหนดเข้าพบนายดรากีและผู้นำด้านสภาพอากาศคนอื่น ๆ โดยต้องการให้ผนวกรวมข้อเสนอของเยาวชนในการประชุม COP26

ทั้งนี้ อิตาลีเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุม COP26 ร่วมกับอังกฤษตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. ถึง 12 พ.ย. ในเมืองกลาสโกว์ โดยการประชุมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาปฏิบัติการด้านสภาพอากาศ ซึ่งมีเกือบ 200 ประเทศที่ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงปารีสปี 2015 และเห็นพ้องที่จะจำกัดอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงเกิน 1.5 องศาเซลเซียส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ