รัสเซียสั่งปิดโรงงานแปรรูปก๊าซในเครือ "ก๊าซพรอม" หลังเกิดเพลิงไหม้

ข่าวต่างประเทศ Friday October 8, 2021 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานว่า บริษัทก๊าซพรอมซึ่งเป็นบริษัทพลังงานของรัฐบาลรัสเซีย ประกาศปิดโรงงานแปรรูปก๊าซ Amur ในภูมิภาคตะวันออกไกลของรัสเซีย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในวันนี้

รายงานระบุว่า ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ารัฐบาลรัสเซียจะบังคับใช้มาตรการในขอบข่ายที่กว้างเพียงใด แต่ข้อมูลระบุว่า โรงงานแห่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งออกก๊าซจากรัสเซียไปยังประเทศจีน

"การขนส่งก๊าซถูกระงับ และงานด้านการแปรรูปก๊าซได้ถูกระงับทั้งหมดเช่นกัน ส่วนการบริการฉุกเฉินยังคงดำเนินการต่อไป แม้ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าสามารถควบคุมเพลิงได้แล้วหรือไม่" อินเตอร์แฟกซ์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในโรงงานดังกล่าว

สื่อโซเชียลได้เผยแพร่ภาพเพลิงไหม้ที่โรงงาน Amur ขณะที่สำนักงานอัยการท้องถิ่นระบุว่า ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาสาเหตุ

โรงงานของก๊าซพรอมแห่งนี้มีกำลังในการแปรรูปก๊าซได้ในปริมาณ 4.2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร/ปี ตั้งขึ้นในเดือนมิ.ย.ปีนี้และมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยขนส่งก๊าซธรรมชาติให้กับจีนผ่านทางท่อส่ง Power of Siberia

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าโรงงาน Amur จะมีกำลังการผลิตอย่างเต็มศักยภาพในปี 2568 ซึ่งจะทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานแปรรูปก๊าซที่ใหญ่ที่สุดในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ