สหรัฐเตรียมเปิดพรมแดนทางบกรับนักท่องเที่ยวจากแคนาดา,เม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 13, 2021 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐกำลังวางแผนที่จะผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางทางบกสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วที่เดินทางมาจากแคนาดาและเม็กซิโก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทยอยเปิดประเทศที่จะเริ่มต้นขึ้นในต้นเดือนพ.ย.นี้

ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่อาวุโสในรัฐบาลสหรัฐว่า ตั้งแต่ต้นเดือนหน้า ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ทั้งด้วยเหตุผลที่จำเป็นและไม่จำเป็น เช่น เดินทางไปเยี่ยมเพื่อน หรือเพื่อการท่องเที่ยว จะได้รับอนุญาตให้ข้ามชายแดนสหรัฐได้

สำหรับชาวแคนาดาและชาวเม็กซิโกที่มีเหตุจำเป็นต้องเดินทางเข้าสหรัฐ เช่น เพื่อศึกษาเล่าเรียน หรือขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับอนุญาตให้เข้าสหรัฐอยู่แล้วนั้น ทางการสหรัฐอนุโลมขยายเวลาเรื่องข้อกำหนดการฉีดวัคซีนให้คนกลุ่มนี้ โดยกำหนดให้ต้องฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนม.ค.2565

กฎใหม่ดังกล่าวจะถือเป็นการสิ้นสุดข้อจำกัดการเดินทางทางบกของสหรัฐที่บังคับใช้มานาน 19 เดือน นับตั้งแต่ที่คณะบริหารของโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศใช้เมื่อเดือนมี.ค.2563

ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากที่ทำเนียบขาวได้ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่า สหรัฐจะเปิดประเทศต้อนรับนักเดินทางชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.นี้ เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ