แพทย์อังกฤษเรียกร้องรัฐบาลกลับมาใช้มาตรการคุมโควิด หลังยอดติดเชื้อพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 20, 2021 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพทย์ของอังกฤษได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อีกครั้ง เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลพุ่งทะยานขึ้น

ผู้นำด้านสุขภาพออกโรงเตือนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ต.ค.) ว่า อังกฤษมีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่ภาวะวิกฤตในช่วงฤดูหนาว หากรัฐบาลไม่ประกาศใช้ "แผนสอง" ซึ่งเคยประกาศไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยระบุว่า รัฐบาลจะบังคับใช้มาตรการป้องกันโควิด หากเผชิญกับสถานการณ์ที่มีแนวโน้มไม่มั่นคง

เจ้าหน้าที่ของสมาพันธ์ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (NHS) ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลใช้ชุดมาตรการต่าง ๆ เช่น การสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัดและพื้นที่ปิด ซึ่งรัฐบาลควรดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องสุขภาพของประชาชนและป้องกันไม่ให้ระบบสาธารณสุขล่มสลายในช่วงฤดูหนาวนี้

รายงานระบุว่า NHS "มีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลและชุมชน ขณะเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวซึ่งคาดว่าจำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มมากขึ้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ต่างอ่อนล้า ท่ามกลางความพยายามที่จะฟื้นบริการด้านสุขภาพต่าง ๆ ที่ต้องปิดให้บริการชั่วคราวเมื่อช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19"

อนึ่ง เมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) อังกฤษพบผู้ติดเชื้อใหม่ 43,738 ราย ลดลงจากระดับของวันจันทร์ (18 ต.ค.) ที่ 49,156 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงสุดในรอบ 3 เดือน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ