CDC สหรัฐไฟเขียวเริ่มฉีดวัคซีนโควิดของไฟเซอร์ให้เด็กอายุ 5-11 ปีได้แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 3, 2021 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐได้อนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์และไบออนเทคให้กับเด็กอายุ 5-11 ปีแล้ว ซึ่งจะช่วยให้บรรดาผู้ปกครองของเด็กทั่วสหรัฐคลายความวิตกกังวลในช่วงที่โรคโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด

ดร.โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC ได้ให้การอนุมัติวัคซีนดังกล่าวเมื่อคืนนี้ (2 พ.ย.) ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการระบาดวิทยาของ CDC ได้ลงมติเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์ และคาดว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในเด็กกลุ่มนี้จะเริ่มได้ในทันที

ที่ผ่านมานั้น กลุ่มผู้ปกครองในสหรัฐต่างก็รอคอยให้หน่วยงานกำกับดูแลเร่งอนุมัติการฉีดวัคซีน เพื่อที่เด็ก ๆ จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้งทั้งในด้านการเรียน, การเล่นกีฬา และการทำกิจกรรมนอกหลักสูตรอื่น ๆ หลังจากที่กิจกรรมเหล่านี้ต้องถูกสั่งระงับ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รายงานระบุว่า วัคซีนที่จะฉีดให้กับเด็กเล็กนั้นจะใช้ปริมาณที่น้อยลง โดยจะฉีดในปริมาณ 1 ใน 3 ของโดสที่ฉีดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใหญ่

เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์และไบออนเทคกับเด็กอายุ 5-11 ปี ซึ่งนับเป็นวัคซีนโควิดตัวแรกที่ได้รับอนุมัติให้ใช้กับเด็กเล็กในสหรัฐ

ทั้งนี้ การตัดสินใจของ FDA จะทำให้มีการจัดหาวัคซีนให้กับเด็กอเมริกันจำนวน 28 ล้านคน ซึ่งหลายคนได้กลับไปเรียนที่โรงเรียนแล้ว


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ