"แควนตัส" เผยยอดจองเที่ยวบินในประเทศพุ่งหลังรัฐในออสเตรเลียเปิดให้เดินทาง

ข่าวต่างประเทศ Friday November 5, 2021 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์เปิดเผยวันนี้ว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทได้รับยอดจองเที่ยวบินภายในประเทศเกือบ 500,000 รายการ หลังรัฐต่าง ๆ ในออสเตรเลียเริ่มอนุญาตให้ประชาชนเดินทางได้อีกครั้ง เทียบกับยอดจองเพียง 20,000 รายการในช่วง 2 สัปดาห์ในเดือนส.ค.ที่มีการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่

นายอลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัสกล่าวในที่ประชุมประจำปีของบริษัทว่า ขณะนี้ความต้องการในการเดินทางและความเชื่อมั่นอยู่ในระดับสูง

"สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ เส้นทางสำคัญอย่างเมลเบิร์น-ซิดนีย์เริ่มมีผู้ใช้บริการมากขึ้นแล้ว" นายจอยซ์ระบุ "และรัฐส่วนใหญ่ได้ประกาศว่าจะเปิดพรมแดนเดินทางก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงที่ประชาชนเดินทางกันมากที่สุดของปี"

ออสเตรเลียได้ผ่อนคลายการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย.เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอนุญาตให้ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วสามารถเดินทางได้อย่างอิสระ ซึ่งทำให้หลายครอบครัวได้พบกันอีกครั้งและโผเข้าสวมกอดกันที่สนามบินจนเกิดเป็นภาพชวนซึ้งใจ

เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา แควนตัส แอร์ไลน์เปิดเผยว่า พนักงานสายการบิน 11,000 ราย หรือประมาณ 50% ของพนักงานทั้งหมดของบริษัท ต้องหยุดงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง อย่างไรก็ดี บริษัทคาดว่าพนักงานกลุ่มนี้จะกลับมาทำงานได้เร็วที่สุดในช่วงต้นเดือนธ.ค. ขณะจำนวนเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศกลับสู่ระดับปกติอีกครั้ง

ด้านนายริชาร์ด กอยเดอร์ ประธานบริษัทแควนตัสกล่าวว่า ทางบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนเดิมที่จะสั่งซื้อเครื่องบินเพิ่มกว่า 100 ลำ เพื่อนำมาใช้แทนเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศภายในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ