อนามัยโลกชี้ยอดติดโควิดรายใหม่ในยุโรปพุ่งเกือบ 2 ล้านรายสัปดาห์ก่อน

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 13, 2021 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยในวันศุกร์ (12 พ.ย.) ว่า ทวีปยุโรปรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เกือบ 2 ล้านรายในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นยอดติดเชื้อรายสัปดาห์มากที่สุดนับตั้งแต่โรคโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดในยุโรป

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เกือบ 27,000 รายในยุโรป ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั้งหมดในโลกในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายแพทย์ทีโดรสระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแต่ในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำในยุโรปตะวันออกเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขึ้นในบางประเทศยุโรปตะวันตกที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุดในโลกด้วย

ไชน่าเดลี่เปิดเผยรายงานของ WHO เกี่ยวกับโรคโควิด-19 ในสัปดาห์ที่ 1-7 พ.ย.ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในยุโรป อยู่ที่ 1,949,419 ราย เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบรายสัปดาห์ ขณะที่ในภูมิภาคอื่น ๆ นั้น รายงานแนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อลดลงหรือทรงตัว

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายใหม่ในยุโรป อยู่ที่ 26,726 ราย พุ่งขึ้น 10% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในภูมิภาคอื่น ๆ มีแนวโน้มลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ