ออสเตรเลียผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าปท.ให้ชาวญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ เริ่ม 1 ธ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday November 22, 2021 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ประกาศในวันนี้ว่า ออสเตรเลียจะเปิดทางให้ผู้เดินทางจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่มีวีซ่าถูกต้องและได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้วสามารถเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียโดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป

นอกจากนี้ นายมอร์ริสันยังกล่าวว่า ออสเตรเลียจะอนุญาตให้ประชาชนทั่วไปจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเดินทางเข้าประเทศได้ โดยจะเริ่มจากช่วงต้นเดือนธ.ค.เช่นกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ซิดนีย์และเมลเบิร์นซึ่งเป็นเมืองใหญ่สองอันดับแรกของออสเตรเลีย ได้ประกาศเปิดพรมแดนการเดินทางระหว่างประเทศแล้ว แต่เป็นการเปิดทางให้กับประชาชนชาวออสเตรเลียที่ต้องการเดินทางกลับประเทศหรือผู้มีถิ่นพำนักถาวรเท่านั้น

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์ออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล รีวิวรายงานว่า ออสเตรเลียอาจมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศเพิ่มเติมในวันนี้ เพื่อให้แรงงานมีทักษะและนักเรียนนักศึกษาต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้ เนื่องจากธุรกิจต่าง ๆ ในออสเตรเลียต่างประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานในช่วงฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า รัฐบาลกลางออสเตรเลียอาจประกาศเปิดทางให้แรงงานมีทักษะต่างชาติเดินทางกลับมายังออสเตรเลียได้โดยไม่ต้องกักตัวก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยคาดว่าจะเริ่มจากผู้เดินทางมาจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ