เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เตรียมเสด็จเปิดศูนย์ R&D แห่งใหม่ของแอสตร้าเซนเนก้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 23, 2021 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนา(R&D) แห่งใหม่มูลค่า 1 พันล้านปอนด์ (1.3 พันล้านดอลลาร์) ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าอย่างเป็นทางการในวันนี้ (23 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่แอสตร้าเซนเนก้าตั้งเป้ากระตุ้นการเติบโตด้านการผลิตเวชภัณฑ์

ทั้งนี้ แอสตร้าเซนเนก้าได้ทำการส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งพัฒนาขึ้นที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดเป็นจำนวน 2 พันล้านโดสแล้วและกำลังพิจารณานำยาแอนติบอดีค็อกเทลสำหรับรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ออกจำหน่ายในตลาด

ขณะที่บริษัทแอสตร้าเซนเนก้าอยู่ระหว่างจัดตั้งแผนกแยกต่างหากสำหรับการผลิตวัคซีนและการรักษาแบบแอนติบอดี ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 นั้น บริษัทยังได้เพิ่มการวิจัยในภาคส่วนอื่น ๆ ด้วย

เมื่อช่วงต้นปีนี้ บริษัทแอสตร้าเซนเนก้าได้เสร็จสิ้นการซื้อกิจการ Alexion ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหายากด้วยข้อตกลงมูลค่า 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์

นายปาสคาล โซริออต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าระบุในแถลงการณ์ว่า "ศูนย์วิจัยแห่งใหม่ของเราในเคมบริดจ์ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานสำหรับ R&D แบบยั่งยืน และความร่วมมือระดับโลกทั่วอุตสาหกรรมของเรา"

"ศูนย์แห่งนี้จะผลักดันให้เราก้าวข้ามขอบเขตใหม่ ๆ ในการทำความเข้าใจทางด้านชีววิทยาของโรค, ผลิตยาที่จะพลิกชีวิตผู้ป่วย และเป็นขุมพลังให้กับการเติบโตในขั้นต่อไปของบริษัทเรา"

ทั้งนี้ แอสตร้าเซนเนก้าระบุว่า ศูนย์ดังกล่าวจะสนับสนุนการวิจัยเกี่ยวกับยาที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญและการรักษาโรคใหม่ ๆ รวมไปถึง การแก้ไขยีน และเซลล์บำบัด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะเสด็จพระราชดำเนินชมพื้นที่บริเวณรอบ ๆ ของศูนย์ดังกล่าว และจะทรงมีพระราชปฏิสันถารสั้น ๆ ที่งานเปิดศูนย์ R&D ดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ