ผู้นำพรรคการเมืองเยอรมนีหนุนเร่งฉีดวัคซีน หลัง "แมร์เคิล" เรียกหารือรับมือโควิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 24, 2021 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมมอบหมายงานให้รัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งประกอบด้วยพรรคสังคมประชาธิปไตยเยอรมนี (SPD), พรรคกรีน และพรรคเสรีประชาธิปไตย (FDP) พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้นำพรรคดังกล่าวหารือเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอีกระลอก

ด้านนางแคทริน เกอริง-เอคคาร์ดท์ ผู้นำพรรคกรีนได้สนับสนุนมาตรการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยในเบื้องต้นนั้น นางแคทรินมองว่า จำเป็นต้องบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ผู้ที่พักอยู่ในสถานดูแลคนชราเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กลุ่มผู้ที่ร่างกายอ่อนแอ อย่างไรก็ดี การใช้มาตรการดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้อำนาจหน้าที่ของตำรวจเข้ามาช่วย

สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) ซึ่งเป็นสำนักงานสาธารณสุขของเยอรมนี รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้ (24 พ.ย.) เพิ่มอีก 66,884 ราย และเสียชีวิต 335 ราย โดยยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในเยอรมนีใกล้แตะ 100,000 รายแล้ว

ทางด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีชาวเยอรมันมาเข้าคิวรอฉีดวัคซีนเป็นเวลาหลายชั่วโมงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มีชาวเยอรมันฉีดวัคซีนครบโดสแล้วประมาณ 68% แต่ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศในกลุ่มยุโรปตะวันตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ