เพนตากอนสหรัฐเตรียมตั้งคณะทำงานใหม่สอบสวนรายงาน UFO

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 24, 2021 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐ หรือเพนตากอน ประกาศเมื่อคืนวานนี้ (23 พ.ย.) ว่า จะจัดตั้งคณะทำงานชุดใหม่เพื่อสอบสวนรายงานการปรากฏของ UFO (Unidentified Flying Object) เหนือน่านฟ้าในเขตหวงห้าม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การจัดตั้งคณะทำงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับวัตถุลึกลับที่บินได้ 144 ฉบับจากบรรดานักบินทหารและแหล่งอื่น ๆ ไปเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลก็ยังไม่สามารถให้คำอธิบายที่เป็นรูปธรรมได้สำหรับกรณีที่พบส่วนใหญ่

คณะทำงานใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า "คณะทำงานประสานการจัดการและการระบุวัตถุทางอากาศ" (Airborne Object Identification and Management Synchronization Group) โดยจะอยู่ภายใต้การดูแลของปลัดกระทรวงกลาโหมสหรัฐสำหรับหน่วยข่าวกรอง ผู้อำนวยการคณะเสนาธิการร่วม และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ

นางแคทลีน ฮิกส์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐ ออกแถลงการณ์แยกอีกฉบับ โดยระบุว่า "ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้" (Unidentified Aerial Phenomenon หรือ UAP) เหนือน่านฟ้าในเขตหวงห้าม อาจเป็นอันตรายต่อบุคลากรการบินและอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านความมั่นคงแห่งชาติ

ทั้งนี้ กองทัพสหรัฐได้บ่ายเบี่ยง หักล้าง และลดทอนความน่าเชื่อถือการพบเห็นวัตถุบินไม่สามารถระบุได้และ "จานบิน" มาโดยตลอดตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 2480


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ