อังกฤษ-อิสราเอลเตรียมร่วมมือกันเพื่อยุติอิหร่านพัฒนานิวเคลียร์

ข่าวต่างประเทศ Monday November 29, 2021 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษและอิสราเอลเปิดเผยว่า ทั้งสองประเทศจะทำงานร่วมกันเพื่อป้องกันไม่ให้อิหร่านพัฒนาพลังงานนิวเคลียร์

นางลิซ ทรัสส์ รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษ และนายยาอีร์ ลาพิด รัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอล เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์เทเลกราฟ โดยระบุว่า "เวลากำลังจะหมดลงแล้ว ฉะนั้น จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากชาติพันธมิตรเพื่อขัดขวางความทะเยอทะยานของอิหร่าน"

ก่อนหน้านี้ นายนัฟทาลี เบนเนตต์ นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลกล่าวว่า อิสราเอลมีความกังวลอย่างยิ่งที่ประเทศมหาอำนาจจะยกเลิกการคว่ำบาตรอิหร่าน เพื่อแลกกับการที่อิหร่านจะต้องจำกัดการเพิ่มความเข้มข้นของยูเรเนียม ขณะที่คณะผู้เจรจาจัดการประชุมกัน ณ กรุงเวียนนา ในวันจันทร์ เพื่อพยายามกอบกู้ข้อตกลงนิวเคลียร์

นอกจากนี้ อิสราเอลและอังกฤษจะลงนามในข้อตกลงระยะเวลา 10 ปีในวันนี้ เพื่อร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดในด้านต่าง ๆ เช่น ความปลอดภัยทางไซเบอร์, เทคโนโลยี, การค้า และการป้องกันประเทศ

ทั้งนี้ บทความเสริมว่า อิสราเอลจะกลายเป็นพันธมิตรด้านไซเบอร์ระดับ 1 อย่างเป็นทางการของอังกฤษ เพื่อพยายามยกระดับการป้องกันทางไซเบอร์ของตน ขณะที่ประเทศทั่วโลกต่างเผชิญกับภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ