จีนสั่งลงโทษเจ้าหน้าที่ 26 ราย เหตุทำโควิดระบาดในซีอาน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 24, 2021 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานตรวจสอบวินัยและกำกับดูแลของเมืองซีอาน เมืองหลวงของมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เปิดเผยว่า มีผู้ต้องรับผิดชอบต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่จำนวน 26 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมืองซีอานยังได้ลงโทษองค์กรพรรครากหญ้าและหน่วยงานอีก 4 หน่วย เนื่องจากขาดความพยายามในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นับตั้งแต่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดจากต่างประเทศในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

หน่วยงานตรวจสอบวินัยระบุว่า มีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้น เช่น ความไม่เอาใจใส่อย่างเพียงพอต่อมาตรฐานความปลอดภัย ความล้มเหลวในการดำเนินมาตรการต่อต้านการแพร่ระบาด และการจัดการที่ย่ำแย่ในช่วงเวลาดังกล่าว

เมื่อวันพฤหัสบดี (23 ธ.ค.) เมืองซีอานรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดภายในประเทศ 255 ราย นับตั้งแต่ที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.

อนึ่ง เมื่อวานนี้ทางการจีนสั่งล็อกดาวน์เมืองซีอานซึ่งมีประชากรกว่า 13 ล้านคน หลังพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ประชาชนต่างแห่ไปกักตุนสินค้า และสร้างความวิตกกังวลว่าจีนจะสามารถเดินหน้าจัดโอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนได้หรือไม่


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ