"ฮิวจ์ แจ็คแมน" ติดโควิด-19 กระทบละครบรอดเวย์ "Music Man" ถูกยกเลิก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 29, 2021 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายฮิวจ์ แจ็คแมน นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ละครบรอดเวย์เรื่อง "เดอะมิวสิกแมน" (The Music Man) ที่นายแจ็คแมนแสดงนำต้องยกเลิกเป็นเวลา 5 วัน

นายแจ็คแมนโพสต์ลงทวิตเตอร์โดยระบุว่า เขามีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้นคือคันคอและมีน้ำมูกไหล และทันทีที่หายป่วย เขาจะกลับมาแสดงละครดังกล่าวอีกครั้ง

ด้านทีมโปรดิวเซอร์ประกาศว่า จะยกเลิกละครเวทีเรื่อง The Music Man ทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.

นายแจ็คแมนตรวจโควิด-19 ผลเป็นบวกหลังจากที่ซัตตัน ฟอสเตอร์ ผู้เป็นนักแสดงร่วม ติดเชื้อโควิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจนทำให้นักแสดงสำรองต้องมารับบทแทน โดยฟอสเตอร์จะกลับมาแสดงอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค. แต่สำหรับนายแจ็คแมนคาดว่าต้องรอไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค.

ทั้งนี้ ละครบรอดเวย์หลายเรื่อง อาทิ "แฮมิลตัน" (Hamilton), "เดอะ ไลอ้อน คิง" (The Lion King) และ "อะลาดิน" (Aladdin) ต้องยกเลิกการแสดงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากโควิด-19 ระบาดลามทั่วเมืองนิวยอร์ก แม้จะมีมาตรการบังคับฉีดวัคซีนสำหรับนักแสดง, ทีมงาน และผู้ชมก็ตาม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การระบาดระลอกนี้นับเป็นการซ้ำเติมวงการโรงละครบรอดเวย์ ซึ่งเพิ่งเปิดทำการแสดงอีกครั้งในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา หลังปิดไป 18 เดือนด้วยสถานการณ์โควิด-19 โดยปกติแล้วเดือนม.ค.-ก.พ.จะเป็นช่วงที่มีคนดูน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ