บราซิลพบผู้ติดเชื้อโควิด 214 รายบนเรือสำราญ 5 ลำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 5, 2022 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเฝ้าระวังสุขภาพแห่งชาติของบราซิล (Anvisa) เปิดเผยว่า เรือสำราญ 5 ลำที่แล่นอยู่ในน่านน้ำของบราซิลมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 214 รายรวมผู้โดยสารและลูกเรือ โดยมีเรือ 2 ลำที่ถูกกักอยู่ในท่าเรือเมืองซานโตส

เรือ 2 ลำเป็นของบริษัทเรือสำราญ MSC Cruises สัญชาติสวิส-อิตาลี ซึ่งอยู่ในระหว่างการพาผู้โดยสาร 3,000 คนมุ่งหน้าสู่เมืองริโอ เดอ จาเนโร และเมืองซานโตสในสัปดาห์นี้

ส่วนเรือสำราญ MSC Seaside ซึ่งมีกำหนดเดินทางถึงเมืองซานโตสในวันพฤหัสบดีนี้มีผู้ติดเชื้อเป็นลูกเรือ 65 คน และผู้โดยสาร 25 คน ขณะที่เรือสำราญ MSC Preziosa ซึ่งมีกำหนดเดินทางถึงริโอ เดอ จาเนโร ในวันนี้ มีลูกเรือติดโควิด 25 คน และผู้โดยสารติดเชื้อ 8 คน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้บริษัทเรือสำราญระงับการให้บริการในบราซิลจนถึงวันที่ 21 ม.ค. เนื่องจากหน่วยงานด้านสุขภาพแนะนำให้หลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญ หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ดีดตัวขึ้น

ส่วนเรือสำราญ MSC Splendida และ Costa Diadema ของบริษัท Carnival Corp ถูกกักไว้ที่ท่าเรือในซานโตส โดยเรือสำราญ MSC Splendida มีลูกเรือติดเชื้อ 62 คน และเรือสำราญ Costa Diadema มีลูกเรือติดเชื้อ 30 คน โดยไม่มีผู้โดยสารบนเรือ

ทางด้านเรือสำราญ Costa Fascinosa ของบริษัท Carnival จอดอยู่ที่ท่าเรือในเมืองริโอ เดอ จาเนโร โดยมีผู้ติดเชื้อ 7 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ