อินโดนีเซียเพิ่มฝรั่งเศสในรายชื่อห้ามเข้าประเทศ หวังสกัดโอมิครอน

ข่าวต่างประเทศ Friday January 7, 2022 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานพิเศษด้านการรับมือโควิด-19 ของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า อินโดนีเซียจะสั่งห้ามไม่ให้ชาวต่างประเทศที่เดินทางมาจากฝรั่งเศสเข้าประเทศตั้งแต่วันนี้ (7 ม.ค.) เป็นต้นไป หลังจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในฝรั่งเศสเพิ่มสูงขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อห้ามดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดในการจำกัดการเดินทางล่าสุดที่เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (6 ม.ค.) โดยฝรั่งเศสเป็นประเทศล่าสุดที่อินโดนีเซียสั่งห้ามเดินทางเข้าประเทศ หลังก่อนหน้านี้สั่งห้ามผู้เดินทางเข้าประเทศจาก 13 ประเทศได้แก่ แอฟริกาใต้, บอตสวานา, นามิเบีย, ซิมบับเว, แซมเบีย, เลโซโท, โมซัมบิก, เอสวาตีนี, มาลาวี, แองโกลา, นอร์เวย์, เดนมาร์ก และอังกฤษ

คำสั่งห้ามดังกล่าวมีขึ้นหลังประเทศดังกล่าวมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้นอย่างมาก หรือเพราะประเทศดังกล่าวมีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์อยู่ใกล้กับแอฟริกาใต้ซึ่งเป็นสถานที่แรกที่ตรวจพบโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

ณ วันพุธ (5 ม.ค.) กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 254 ราย โดยเป็นการติดเชื้อในประเทศ 15 ราย

นอกจากนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวยังระบุด้วยว่า พลเมืองอินโดนีเซียที่มีประวัติการเดินทางจาก 14 ประเทศข้างต้น จะได้รับอนุญาตให้เข้าอินโดนีเซียได้ แต่ต้องกักตัว 10 วัน ขณะเดียวกัน พลเมืองอินโดนีเซียและชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจาก 14 ประเทศดังกล่าวนั้น จะต้องกักตัว 7 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ