(เพิ่มเติม) เกิดเหตุเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์ในนิวยอร์ก เสียชีวิต 19 ราย คาดสาเหตุจากเครื่องทำความร้อน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 10, 2022 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์ซึ่งตั้งอยู่ในย่านบร็องซ์ นครนิวยอร์กซิตี้ของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 รายซึ่งรวมถึงเด็ก และมีผู้บาดเจ็บ 63 ราย โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เชื่อว่ามีสาเหตุมาจากเครื่องทำความร้อนทำงานผิดปกติ

นายอิริค อดัมส์ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กซิตี้เปิดเผยกับสำนักข่าว CNN ว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ มีเด็กรวมอยู่ด้วย 9 ราย ซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงและน่าเจ็บปวดสำหรับชาวนิวยอร์กซิตี้

นายอดัมส์เปิดเผยว่า หน่วยดับเพลิงของนิวยอร์กซิตี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุประมาณ 200 คนเพื่อควบคุมเพลิงในอาคารอพาร์ทเมนท์สูง 19 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ในย่านบร็องซ์ โดยเพลิงได้เริ่มลุกไหม้ที่ชั้น 2 และชั้น 3 เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น แต่เนื่องจากประตูของอพาร์ทเมนท์ถูกเปิดทิ้งไว้ จึงทำให้เปลวเพลิงและควันได้ลุกลามไปยังชั้นอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ นายอดัมส์แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า "เราเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากการวางเพลิง แต่เป็นเพราะเครื่องทำความร้อนทำงานผิดปกติ จนทำให้เกิดประกายไฟ และลุกลามกลายเป็นเพลิงไหม้ อีกทั้งยังทำให้ควันแพร่กระจายไปทั่วทั้งอพาร์ทเมนท์ 19 ชั้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ