สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียเตรียมปรับลดเที่ยวบิน 25% หลังผู้ติดโควิดพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday January 10, 2022 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า จะปรับลดปริมาณเที่ยวบินของตนเองลง 25% ในช่วงที่เหลือของเดือนม.ค.และก.พ. เนื่องจากความต้องการเดินทางที่ลดลง และการที่พนักงานต้องกักตัวเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียที่เพิ่มสูงขึ้น

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียซึ่งเป็นคู่แข่งกับสายการบินแควนตัส แอร์เวย์เปิดเผยว่า อาจต้องปรับลดความถี่ของบางเที่ยวบิน และระงับการบิน 10 เส้นทางเป็นการชั่วคราว

ในวันนี้ ออสเตรเลียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมเกินกว่า 1 ล้านราย โดยกว่าครึ่งตรวจพบในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ ส่งผลให้จำนวนผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นและเกิดแรงกดดันต่อห่วงโซ่อุปทาน

เจน เฮอร์ลิชกา ซีอีโอของสายการบินเวอร์จินออสเตรเลียเปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้า โดยเธอกล่าวว่า "เวอร์จินออสเตรเลียจะยังคงให้ความสำคัญกับการขยายเส้นทางบินและการเข้าถึงผู้บริโภค และจะกลับมาให้บริการให้เร็วที่สุดเมื่อความต้องการการเดินทางเพิ่มขึ้น"

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียเปิดเผยในเดือนพ.ย.ว่า จะซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 เพิ่มอีก 7 เครื่อง และใกล้จะกลับมาให้บริการในระดับก่อนเกิดโควิด เพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายที่จะครอง 1 ใน 3 ของส่วนแบ่งการตลาดของเที่ยวบินในประเทศของออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ