สื่อชี้โควิดระบาดในนิวยอร์กกำลังผ่านจุดพีค หลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง

ข่าวต่างประเทศ Monday January 17, 2022 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

amNY.com เว็บไซต์ข่าวชั้นนำของนครนิวยอร์กรายงานว่า วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเป็นไปตามการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพซึ่งระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในนิวยอร์กเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากพุ่งขึ้นในช่วงคริสต์มาส

เว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขนครนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่า มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วเมือง และมีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่หลายพันรายทุกวัน อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดและผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเริ่มลดลง ซึ่งส่งสัญญาณว่า 5 เขตการปกครองของนครนิวยอร์กผ่านจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดแล้ว

รายงานระบุว่า อัตราการติดเชื้อในรอบ 7 วันจาก 5 เขตการปกครองของนครนิวยอร์กปรับตัวดีขึ้น โดยมี 52 พื้นที่รายงานอัตราการติดเชื้อโควิดอยู่ที่ 30% ในระหว่างวันที่ 5-11 ม.ค. และไม่มีพื้นที่ใดมีอัตราการติดเชื้อเกิน 40% ส่วนในระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. - 4 ม.ค. นิวยอร์กรายงานอัตราผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 40% ใน 23 พื้นที่

อย่างไรก็ดี อัตราการเสียชีวิตยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 14 ม.ค. อัตราการเสียชีวิตเฉลี่ยในรอบ 7 วันอยู่ที่ 73 ราย

ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนยังคงมีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ, การเข้ารักษาในโรงพยาบาล หรือแม้กระทั่งการเสียชีวิต โดยกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ชาวนิวยอร์กที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนมีโอกาสติดเชื้อโควิดถึง 4 เท่า มีแนวโน้มเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 8 เท่า และมีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าชาวนิวยอร์กที่ได้รับวัคซีนถึง 9 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ