ลอสแอนเจลิสเผยยอดติดโควิดรายวันพุ่งเกือบ 10 เท่าในเดือนเดียว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 18, 2022 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ลอสแอนเจลิสรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 31,576 รายเมื่อวันจันทร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่าจากระดับ 3,360 รายเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ปีที่แล้ว

สำนักงานสาธารณสุขของนครลอสแอนเจลิสระบุว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 27 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 2,289,045 ราย และเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 28,086 รายในลอสแอนเจลิส

ส่วนยอดผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ที่ 4,564 ราย เพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่าจากเมื่อหนึ่งเดือนก่อน ซึ่งมีผู้ป่วยอยู่ที่ 772 ราย

"เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดเพื่อสดุดีถึงคุณูปการของมาร์ติน ลูเทอร์ คิง เราขอรำลึกถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่ท่านได้ผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมด้านสุขภาพ อย่างที่ท่านเคยกล่าวเอาไว้ว่า ในทุกรูปแบบของความไม่เท่าเทียมกัน ความไม่เท่าเทียมด้านสุขภาพเป็นสิ่งที่น่าหวาดกลัวและไร้มนุษยธรรมมากที่สุด เพราะบ่อยครั้งที่ความไม่เท่าเทียมเช่นนี้คร่าชีวิตคน" บาร์บาร่า เฟอร์เรอร์ ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุข นครลอสแอนเจลิสกล่าว

นอกจากนี้ เธอยังกล่าวว่า "น่าเศร้าที่เราเห็นฉากนี้ในชีวิตจริง และยังเห็นชัดเจนมากว่าตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา ผลกระทบจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับคนผิวสีนั้นต่างออกไปมาก ตั้งแต่การระบาดได้เริ่มต้นขึ้น ชุมชนชาวผิวสีได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดทั้งในลอสแอนเจลิสและทั่วประเทศ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ