จีนพบผู้ติดเชื้อโควิดในกลุ่มนักกีฬาและเจ้าหน้าที่โอลิมปิกเพิ่ม 19 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 30, 2022 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันในกลุ่มนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมนักกีฬาของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง พุ่งขึ้น 19 รายในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา จากช่วง 2 วันก่อนหน้า ขณะที่ ผู้จัดงานโอลิมปิกเตือนว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายวันข้างหน้า

ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกระบุในแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ (29 ม.ค.) ว่า มีการตรวจพบนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมของแข่งขันกีฬาโอลิมปิกติดเชื้อโควิด-19 แล้วทั้งสิ้น 36 ราย โดยในจำนวนนี้ 29 รายถูกตรวจพบว่าติดเชื้อตั้งแต่เดินทางถึงสนามบินปักกิ่งและอีก 7 รายตรวจพบหลังแยกตัวออกจากสาธารณชนตามมาตรการวงปิด (Closed-loop)

"ขณะนี้เราอยู่ในช่วงที่มีผู้เดินทางเข้าสู่จีนมากที่สุด ดังนั้น เราจึงคาดการณ์ว่าจะตรวจพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในช่วงนี้" นายแพทย์ไบรอัน แมคคลอสกี หัวหน้าคณะผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกล่าว

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยข้อมูลของนายแพทย์แมคคลอสกีว่า ผู้จัดงาน "เชื่อมั่น" ในระบบป้องกันโควิด-19 และเชื้อไม่มีแนวโน้มที่จะแพร่ระบาดสู่ประชาชนทั่วไป

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จีนเป็นเจ้าภาพนั้นมีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-20 ก.พ. ขณะที่ จีนให้คำมั่นว่าจะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาดใหญ่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ