"สปอติฟาย" ยืนยันเพิ่มคำแนะนำด้านเนื้อหาในพอดแคสต์ที่พูดถึงโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Monday January 31, 2022 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดเนียล เอ็ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทสปอติฟาย เทคโนโลยี (Spotify Technology) กล่าวว่า สปอติฟายจะเพิ่ม "คำแนะนำด้านเนื้อหา" ลงในพอดแคสต์รายการใดก็ตามที่มีการกล่าวถึงโรคโควิด-19

"เราจะเริ่มต่อสู้กับการให้ข้อมูลผิด ๆ ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกในอีกไม่กี่วันนี้ ซึ่งเท่าที่เราทราบ เราเป็นแพลตฟอร์มพอดแคสต์รายใหญ่รายแรกที่มีการให้คำแนะนำด้านเนื้อหาในลักษณะนี้" นายเอ็กระบุในบล็อกโพสต์ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.)

ทั้งนี้ คำแนะนำดังกล่าวจะนำผู้ฟังไปยังฮับโควิด-19 ที่รวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และด้านสุขภาพ ตลอดจนลิงก์ต่าง ๆ ไปยังแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายนีล ยัง นักร้องและนักแต่งเพลงชาวแคนาดา และนางโจนี มิตเชลล์ ศิลปินชาวแคนาดา ประกาศถอดเพลงออกจากสปอติฟาย เพื่อประท้วงสปอติฟายที่ปล่อยให้นายโจ โรแกน พิธีกรชาวอเมริกันทำรายการพอดแคสต์ "เดอะ โจ โรแกน เอ็กซ์พีเรียนซ์" (The Joe Rogan Experience) โดยให้ข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับโรคโควิด-19, มาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล ตลอดจนเรื่องวัคซีนบนแพลตฟอร์ม

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์และบุคลากรทางการแพทย์ 270 รายร่วมลงชื่อในจดหมายเรียกร้องให้สปอติฟายเอาผิดนายโรแกน โทษฐานที่เผยแพร่ความเท็จบนพอดแคสต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ