เทสลายอมเปลี่ยนโฆษณาในเกาหลีใต้ หลังโดนสอบโฆษณาคุณสมบัติแบตเตอรี่เกินจริง

ข่าวต่างประเทศ Friday February 18, 2022 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ได้ปรับเปลี่ยนคำบรรยายของโฆษณารถยนต์รุ่นโมเดล 3 ในเกาหลีใต้ หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลของเกาหลีใต้ตรวจสอบพบว่า เทสลาโฆษณาคุณสมบัติของแบตเตอรี่เกินจริง

คำบรรยายภาษาเกาหลีของรถยนต์รุ่นโมเดล 3 บนเว็บไซต์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยระบุว่า รถยนต์สามารถวิ่งได้ "สูงสุด" 528 กิโลเมตร (328 ไมล์) สำหรับการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง จากเดิมที่เคยระบุว่ารถยนต์ดังกล่าวสามารถวิ่งได้ "มากกว่า" 528 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังในสัปดาห์นี้ คณะกรรมการการค้ายุติธรรมแห่งเกาหลีใต้ (KFTC) ได้ส่งรายงานไปยังเทสลา โดยระบุว่า ทางบริษัทใช้คำโฆษณาเกินจริงเกี่ยวกับระยะทางวิ่งของรถยนต์หลายรุ่น รวมถึงรุ่นโมเดล 3 ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายการกำกับฉลากและการโฆษณาที่เป็นธรรมของเกาหลีใต้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า บนเว็บไซต์ทางฝั่งสหรัฐนั้น เทสลาได้บรรยายรถยนต์รุ่นโมเดล 3 ว่า "ท่องเที่ยวไปได้ทุกที่ ด้วยระยะทางวิ่งสูงสุด 358 ไมล์ในการชาร์จ 1 ครั้ง" หรือคิดเป็น 576 กิโลเมตร

แม้ว่านักวิเคราะห์หลายรายจะกล่าวว่า การโฆษณาระยะการขับขี่ควรเป็นไปตามแนวทางเฉพาะของแต่ละประเทศ แต่การอ้างสิทธิ์ของ KFTC เกี่ยวกับการโฆษณาระยะทางของเทสลาไม่น่าจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อยอดขายมากนัก เนื่องจากเทสลายังคงมีชื่อเสียงที่แข็งแกร่งในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ