พระราชวังบัคกิ้งแฮมแถลง ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงติดเชื้อโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Monday February 21, 2022 06:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮมออกแถลงการณ์ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร ทรงมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก และทรงมีพระอาการป่วยคล้ายไข้หวัดเล็กน้อย อย่างไรก็ดี คาดว่าพระองค์จะยังคงปฏิบัติพระราชกรณียกิจบางรายการที่พระราชวังวินเซอร์ในสัปดาห์หน้า

"สมเด็จพระราชินีทรงได้รับการถวายการรักษาจากคณะแพทย์ และจะมีการติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด" สำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮมระบุในแถลงการณ์วานนี้

รายงานระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีพระชนมายุ 95 พรรษา ทรงได้รับการถวายการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นจำนวน 3 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว โดยครั้งแรกในเดือนม.ค. ครั้งที่ 2 ในเดือนมี.ค. และครั้งที่ 3 ในเดือนต.ค.

หลังจากแถลงการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้ไม่นาน นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ รวมทั้งนายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีสาธารณสุข ได้ทวีตข้อความอวยพระพรให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงหายจากโรคโควิด-19 และกลับมามีพระพลานามัยที่แข็งแรงโดยเร็ว

ส่วนเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ปีนี้ พระตำหนักแคลเรนซ์ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งมีพระชนมายุ 73 พรรษา ทรงติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่พระองค์ทรงติดเชื้อครั้งแรกในเดือนมี.ค. 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ