จีนเตือนปชช.หยุดซื้อนมผงเด็กของแอ๊บบอต หลังพบอาจปนเปื้อนจากสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 22, 2022 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) ประกาศเตือนผู้บริโภคห้ามซื้อและรับประทานผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็กแรกเกิดและเด็กอ่อนบางสูตรของบริษัทแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส หลังบริษัทได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์ เนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนซึ่งเชื่อมโยงกับโรงงานผลิตในสหรัฐ

GAC เผยแพร่ข้อความบนเว็บไซต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ก.พ.) โดยอ้างถึงประกาศเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ โดยเตือนไม่ให้ผู้บริโภคซื้อหรือรับประทานผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กอ่อนบางสูตรของบริษัทแอ๊บบอต

ก่อนหน้านี้ แอ๊บบอตระบุว่า บริษัทกำลังเรียกคืนผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็ก รวมถึงนมซิมิแลค ซึ่งผลิตที่โรงงานแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน หลังผู้บริโภค 4 รายร้องเรียนว่าเด็กที่ทานนมดังกล่าวติดเชื้อแบคทีเรีย

GAC เสริมว่า แม้นมสูตรที่ปนเปื้อนไม่ได้จำหน่ายโดยตรงในจีนก็ตาม แต่ผู้บริโภคบางรายที่อาจสั่งซื้อทางออนไลน์จากต่างประเทศควรหยุดให้เด็กรับประทานก่อน

ทั้งนี้ หลังจาก GAC มีประกาศดังกล่าวออกมา อีกหลายประเทศได้ขอให้ผู้บริโภคหยุดใช้ผลิตภัณฑ์บางประเภทของบริษัทแอ๊บบอต โดยกระทรวงสาธารณสุขของโอมานกล่าวเตือนเมื่อวันจันทร์ (21 ก.พ.) ว่าไม่ให้ใช้นมผงสำหรับเด็กแรกเกิดของแอ๊บบอต 2 สูตร เนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนของแบคทีเรีย ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวสอดคล้องกับคำเตือนขององค์การอาหารและยาของซาอุดีอาระเบียถึงนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด 3 สูตรของบริษัทแอ๊บบอต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ