จับตายูฟ่าประชุมฉุกเฉินพรุ่งนี้ 4 โมงเย็น คาดตัดสิทธิ์รัสเซียเป็นเจ้าภาพชปล.

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 24, 2022 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) โดยอาจมีการพิจารณาตัดสิทธิ์รัสเซียจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ หลังจากที่กองกำลังรัสเซียได้บุกโจมตียูเครนในวันนี้

"ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน ประธานยูฟ่าจึงได้เรียกจัดการประชุมพิเศษของคณะกรรมการบริหารยูฟ่าในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) เวลา 10.00 น.ตามเวลายุโรป หรือ 16.00 น.ตามเวลาไทย เพื่อประเมินสถานการณ์ และทำการตัดสินใจที่จำเป็น" แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศประจำฤดูกาล 2021/22 มีกำหนดจัดขึ้นที่สนามกาซพรอม อารีน่า ในนครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียในวันที่ 28 พ.ค.

อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายต่างกดดันให้ยูฟ่าย้ายสนามแข่งนัดชิงชนะเลิศจากเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ให้การรับรองเอกราชแก่แคว้นโดเนตสก์และลูฮันสก์ ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน รวมทั้งส่งกำลังทหารเข้าโจมตียูเครนในวันนี้

สื่อหลายแห่งต่างรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า ยูฟ่าจะมีมติตัดสิทธิ์รัสเซียจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ในการประชุมพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ