อสังหาฯจีนเตรียมสร้างศูนย์รักษาโควิดชั่วคราวในฮ่องกง คาดติดเชื้อวันนี้ทำนิวไฮ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 25, 2022 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จีนมีแผนสร้างศูนย์รักษาโควิดชั่วคราวซึ่งมีความจุรวม 50,000 เตียงทั่วฮ่องกง รวมถึงบนที่ดินส่วนตัวซึ่งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าฟรี

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามสัญญาที่จีนแผ่นดินใหญ่ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยนางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ยกระดับเป้าหมายที่จะลดผู้ติดเชื้อโควิดให้เหลือศูนย์

สถานีโทรทัศน์ทีวีบีของฮ่องกงรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางการฮ่องกงคาดว่าจะรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มากสุดเป็นประวัติการณ์ที่ราว 10,000 รายในวันนี้ เพิ่มขึ้นจาก 8,798 รายที่รายงานเมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) ด้านนักวิจัยของมหาวิทยาลัยฮ่องกงคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่จะถึงจุดสูงสุดที่วันละ 180,000 รายในเดือนหน้า

รัฐบาลระบุฮ่องกงในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า "เป้าหมายคือเพื่อเพิ่มการใช้ประโยชน์พื้นที่ให้ได้มากที่สุดและทำงานที่เกี่ยวข้องให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยให้ฮ่องกงสามารถรับมือการแพร่ระบาดได้"

ทั้งนี้ บริษัทซันฮุงไก พร็อพเพอร์ตีส์ (Sun Hung Kai Properties) บริษัทนิว เวิลด์ ดีเวลอปเมนต์ (New World Development) และบริษัทเฮนเดอร์สัน แลนด์ ดีเวลอปเมนต์ (Henderson Land Development) เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ส่วนหนึ่งที่ให้ความร่วมมือกับแผนดังกล่าว

นอกจากนี้ เมื่อเดือนก.ย. 2564 ว่า รัฐบาลจีนได้ออกข้อกำหนดใหม่สำหรับผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกง ในการระดมทรัพยากรและอิทธิพลของบริษัทเพื่อสนับสนุนผลประโยชน์ของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ