ไมโครซอฟท์เผยบุตรชายซีอีโอเสียชีวิตในวัย 26 ปี หลังป่วยสมองพิการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 1, 2022 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ปเปิดเผยว่า นายเซน นาเดลลา บุตรชายวัย 26 ปีของนายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ เสียชีวิตลงเมื่อเช้าวานนี้ (28 ก.พ.) โดยนายเซนนั้นมีภาวะสมองพิการมาตั้งแต่กำเนิด

ไมโครซอฟท์ได้แจ้งข่าวอันน่าเศร้าต่อพนักงานผ่านทางอีเมล โดยขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจและสวดภาวนาให้กับครอบครัวนาเดลลา พร้อมขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัวของผู้บริหารได้มีเวลาเยียวยาจิตใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"เรื่องราวของเซนจะถูกบันทึกไว้ในความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นรสนิยมทางดนตรีที่ยอดเยี่ยม รอยยิ้มอันสดใส และความสุขที่เขาได้มอบให้กับครอบครัวและทุกคนที่รักเขา" นายเจฟฟ์ สเปอร์ริง ซีอีโอของโรงพยาบาลเด็กได้ประกาศถ้อยคำดังกล่าวต่อคณะผู้บริหารของโรงพยาบาล

อนึ่ง นับตั้งแต่ที่นายสัตยาได้ก้าวขึ้นรับตำแหน่งซีอีโอของไมโครซอฟท์เมื่อปี 2557 เขาก็ได้ตั้งเป้าหมายที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้ลูกค้ากลุ่มผู้พิการสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น โดยใช้ประสบการณ์ที่ได้จากการเลี้ยงบุตรชายผู้นี้มาอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลเด็กที่นายเซนเข้ารับการรักษาตัวเป็นประจำนั้น ได้ร่วมมือกับนายสัตยา และนางอานู นาเดลลา ผู้เป็นภรรยา ก่อตั้ง "Zain Nadella Endowed Chair in Pediatric Neurosciences" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์เด็กซีแอตเทิลเพื่อการวิจัยสมองเชิงบูรณาการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ