BMW เรียกคืนรถยนต์ 1.03 ล้านคันทั่วโลกหลังพบความเสี่ยงไฟไหม้เครื่องยนต์

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 10, 2022 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) เตรียมเรียกคืนรถยนต์ 1.03 ล้านคันทั่วโลก หลังพบความเสี่ยงว่าอาจเกิดไฟไหม้เครื่องยนต์ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ที่ BMW เรียกคืนรถยนต์ด้วยปัญหาเดียวกันนี้นับตั้งแต่ปี 2560

การเรียกคืนรถยนต์ครั้งล่าสุดรวมถึงรถยนต์หลายรุ่นที่ผลิตในช่วงปี 2549-2556 ซึ่งรวมถึงรถยนต์ซีรีส์ 1, ซีรีส์ 3, X3, ซีรีส์ 5, X5 และ Z4 เนื่องจากฮีตเตอร์สำหรับวาล์วชนิด PCV อาจลัดวงจร ซึ่งกรณีเลวร้ายที่สุดคืออาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้ แต่ถือเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้ยากมาก

BMW เตรียมเรียกคืนรถยนต์ 917,106 คันในสหรัฐ, 98,000 คันในแคนาดา และ 18,000 คันในเกาหลีใต้ หลังจากที่มีรายงานว่า พบเหตุไฟไหม้รถยนต์ของ BMW ที่มีการเรียกคืน และซ่อมแซมไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ การสอบสวนสาเหตุของ BMW บ่งชี้ว่า ปัญหาการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของซัพพลายเออร์อาจทำให้ฮีตเตอร์สำหรับวาล์วชนิด PCV เกิดความเสียหายในขณะขับขี่ แต่ขณะนี้ยังไม่พบรายงานการเกิดอุบัติเหตุหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากปัญหาดังกล่าว

BMW ระบุว่า ระหว่างที่รอการเรียกคืนรถยนต์ ผู้ใช้งานยังสามารถขับขี่รถได้ตามปกติ แต่ควรหยุดขับหากสังเกตเห็นควันลอยมาจากบริเวณใกล้กับห้องเครื่อง หรือได้กลิ่นพลาสติกไหม้ในรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ