สิงคโปร์เล็งเปิดรับนักเดินทางฉีดวัคซีนโควิดแล้วเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 10, 2022 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอส อิสวารัน รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์ยังคงต้องการให้ผู้เดินทางทุกคนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว

นายอิสวารันให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีในวันนี้ (10 มี.ค.) ว่า "ผมคิดว่าด้วยอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมถึงเข็มกระตุ้นที่เพิ่มขึ้น รวมถึงแนวทางการตรวจหาเชื้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและการบริหารสถานการณ์ที่ปลอดภัย ตอนนี้เราสามารถดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้กลับมาเดินทางได้อีกครั้ง"

"เรายังต้องการทำโครงการนำร่อง ตราบใดที่นักเดินทางฉีดวัคซีนแล้วและมีหลักฐานยืนยัน พวกเขาจะสามารถเข้าสู่สิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว"

นายอิสวารันอธิบายว่า นั่นคือการเปิดช่องเดินทางพิเศษสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งสิงคโปร์ได้จัดตั้งช่องทางดังกล่าวร่วมกับบางประเทศ เพื่อให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเข้ามายังสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว

เมื่อนับถึงสิ้นปี 2564 จำนวนผู้ที่เดินทางมายังสิงคโปร์อยู่ที่ 15% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19 ระบาด ซึ่งสิงคโปร์ต้องการกระตุ้นยอดผู้เดินทางเข้าประเทศให้กลับมาเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ต้องการผ่อนคลายมาตรการจำกัดต่าง ๆ หลังผ่านช่วงที่ไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนระบาดหนักสุด โดยในปีนี้ สิงคโปร์มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศมากถึง 20,000 กว่ารายต่อวัน และเพิ่งลดลงมาอยู่ที่ 10,000 กว่ารายเมื่อไปกี่สัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ