"ยูนิโคล่" สั่งปิดร้านค้าทั้งหมดในรัสเซีย ขณะสงครามในยูเครนยังระอุ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 11, 2022 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทฟาสต์ รีเทลลิ่ง โคซึ่งเป็นบริษัทแม่ของยูนิโคล่เปิดเผยว่า บริษัทจะปิดร้านค้าทั้งหมด 50 แห่งในรัสเซียเป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับบริษัทระดับโลกอื่น ๆ ที่ระงับการดำเนินธุรกิจในรัสเซีย เนื่องจากรัสเซียยังคงบุกโจมตียูเครนอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประกาศยุติธุรกิจนี้มีขึ้นหลังจากที่บริษัทได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับนโยบายที่จะยังคงเปิดร้านในรัสเซียในช่วงเวลาที่บริษัทคู่แข่งอื่น ๆ ยุติการดำเนินงานแล้ว

เมื่อต้นเดือนนี้ บริษัทอินดิเท็กซ์ ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าซาร่า และบริษัทเฮนเนส แอนด์ มอริตซ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน H&M ได้ตัดสินใจยุติการดำเนินงานในรัสเซีย

ยูนิโคล่ซึ่งเปิดสาขาแรกในรัสเซียเมื่อปี 2553 ระบุว่า "ความท้าทายในการปฏิบัติงานและสถานการณ์ความขัดแย้งที่เลวร้ายลง" เป็นสาเหตุที่ทำให้บริษัทระงับการดำเนินธุรกิจในรัสเซีย พร้อมเสริมว่า "เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เราไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้"

นอกจากนี้ ฟาสต์ รีเทลลิ่งได้ประณามการรุกรานทุกรูปแบบที่ละเมิดต่อสิทธิมนุษยชน และคุกคามชีวิตประชาชน

ด้านบริษัทนินเทนโด โคเปิดเผยเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) เช่นกันว่า บริษัทได้ยุติการจัดส่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดรวมถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซล สวิตช์ (Switch) ไปยังรัสเซีย ขณะที่บริษัทฮิตาชิระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้หยุดกิจกรรมการผลิตทั้งหมดในรัสเซียชั่วคราวและระงับการส่งออกไปยังรัสเซียตามคำร้องขอจากนายมิไคโล เฟโดรอฟ รองนายกรัฐมนตรียูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ