"โมเดอร์นา" ยื่นขอ FDA สหรัฐอนุมัติใช้วัคซีนโควิดเข็ม 4 ในกลุ่มผู้ใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Friday March 18, 2022 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส (NYT) รายงานว่า บริษัทโมเดอร์นา อิงค์ ได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) เพื่อขออนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็ม 4 เป็นกรณีฉุกเฉินสำหรับประชาชนวัยผู้ใหญ่

NYT รายงานว่า โมเดอร์นาได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ยื่นขออนุมัติใช้วัคซีนโควิดเข็มที่ 4 สำหรับประชาชนวัยผู้ใหญ่ ซึ่งศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐจะประเมินความเหมาะสมของการใช้วัคซีนดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการใช้กับกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด-19 อันเนื่องมาจากอายุหรือโรคประจำตัว

ทั้งนี้ NYT ระบุว่า การยื่นขออนุมัติใช้วัคซีนของโมเดอร์นานั้น พิจารณาจากข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนโมเดอร์นาในการป้องกันไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนในสหรัฐและอิสราเอล

อย่างไรก็ดี โมเดอร์นายังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวของ NYT

รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นเพียงวันเดียว หลังจากสำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทไฟเซอร์และไบออนเทคจะยื่นเรื่องต่อ FDA ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อขออนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็ม 4 ในกลุ่มผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจากการเจ็บป่วยที่รุนแรงและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ