ไชน่า อีสเทิร์น สั่งยกระดับความปลอดภัยห้องนักบิน หลังประสบอุบัติเหตุใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 23, 2022 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ คอร์ป ประกาศยกระดับความปลอดภัยในส่วนห้องนักบิน หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 เอ็นจี ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 132 คนตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 มี.ค.)

ระเบียบล่าสุดจากสายการบินกำหนดให้ลูกเรือต้องประกอบด้วยกัปตันอาวุโส 2 คนกับนักบินผู้ช่วยอาวุโส 1 คน หรือผู้สอนการบิน 2 คนและนักบินผู้ช่วยอาวุโส 1 คน

ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว ไชน่า อีสเทิร์น ได้สั่งระงับฝูงบิน 737-800 และยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศหลายพันเที่ยวเมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) ภายหลังเครื่องบินตกในวันจันทร์ โดยเจ้าหน้าที่ของจีนมีกำหนดแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดในเย็นวันนี้ (23 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักงานการบินพลเรือนของจีนระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MU5735 ได้เดินทางออกจากเมืองคุนหมิงเมื่อเวลา 13.11 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ และมีกำหนดเดินทางถึงเมืองกวางโจวภายในเวลา 2 ชั่วโมง แต่ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงในหุบเขาใกล้กับเมืองอู๋โจว ส่งผลให้ผู้โดยสาร 132 คนเสียชีวิตทั้งหมด

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2553 ที่สายการบินพาณิชย์ของจีนประสบอุบัติเหตุตก และเป็นเหตุการณ์ที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดในคราวเดียวในรอบเกือบ 3 ทศวรรษ ขณะสภาพอากาศที่เลวร้ายอาจเป็นอุปสรรคต่อการกู้ภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ