"ไบเดน" พบปะสองรัฐมนตรียูเครนในโปแลนด์

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 27, 2022 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ได้เข้าพบกับนายดมิโทร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายโอเลกซี เรซนิคอฟ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของยูเครน ในระหว่างการเดินทางเยือนโปแลนด์ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ทางการทหาร การทูต และมนุษยธรรมของยูเครน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ไบเดนเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้พร้อมกับนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ

แถลงการณ์ของทำเนียบขาวระบุว่า พวกเขาได้หารือถึงความพยายามเพิ่มเติมในการช่วยเหลือยูเครนปกป้องอาณาเขตของตน และการดำเนินการอย่างต่อเนื่องของสหรัฐและชาติพันธมิตรต่อรัสเซีย

นายคูเลบาทวิตข้อความว่า การหารือครั้งนี้ช่วยให้เขาแสวงหาการตัดสินใจที่ปฏิบัติได้จริงทั้งในด้านการเมืองและกลาโหมเพื่อมุ่งเสริมสร้างศักยภาพของยูเครนในการสู้รบ ขณะที่นายเรซนิคอฟเสริมว่า เขาได้รับแนวคิดเชิงบวกที่รอบครอบมากยิ่งขึ้น

รายงานระบุว่า ปธน.ไบเดนเดินทางเยือนโปแลนด์ หลังเข้าร่วมการประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต), การประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 7 หรือ G7 และการประชุมสุดยอดของคณะมนตรียุโรป (EC) ซึ่งล้วนมุ่งเป้าหารือวิกฤตยูเครน

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดของนาโตสิ้นสุดลงเมื่อวันพฤหัสบดี (24 มี.ค.) โดยไม่มีข้อตกลงที่จะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์น้ำมันและก๊าซ ขณะที่การประชุมสุดยอดของ EC ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการบรรลุฉันทามติในประเด็นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ