สรุปผลรางวัลออสการ์: "CODA" คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ข่าวต่างประเทศ Monday March 28, 2022 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประกาศผลรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 94 ณ ดอลบี เธียร์เตอร์ นครลอสแอนเจลิส ได้สิ้นสุดลงแล้วในวันนี้ตามเวลาไทย โดยรายชื่อภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ และนักแสดงที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ มีดังต่อไปนี้:

สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง CODA

สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ เจน แคมเปียน จากภาพยนตร์เรื่อง The Power of the Dog

สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ Encanto

สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ วิลล์ สมิธ จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard

สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ เจสซิกา แชสเตน จากภาพยนตร์เรื่อง The Eyes of Tammy Faye

สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ ทรอย คอตเซอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง CODA

สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ อาเรียนา เดโบซ จากภาพยนตร์เรื่อง West Side Story

สำหรับการประกาศรางวัลออสการ์ในปีนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อวิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดัง บุกขึ้นเวทีตบหน้า คริส ร็อค นักแสดงตลก ในขณะที่คริส ร็อคกำลังขึ้นกล่าวในช่วงการประกาศรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังคริส ร็อคเล่นมุกล้อเลียนทรงผมของ จาดา พิงคิตต์ สมิท ภรรยาของวิลล์ สมิธ ซึ่งตัดสินใจโกนศีรษะเมื่อปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีปัญหาเรื่องผมร่วง โดยกล่าวว่า "จาดา ผมรักคุณ หวังว่าจะได้เห็นคุณแสดงจีไอ เจน ภาค 2 นะ" ซึ่งนางเอกของเรื่องโกนศีรษะด้วยเช่นกัน

มุกตลกที่ไม่ตลกดังกล่าวทำให้วิลล์ สมิธ โกรธจัด จนตัดสินใจเดินขึ้นเวทีควงหมัดใส่คริส ร็อคไปเต็ม ๆ และเมื่อเดินลงจากเวทีกลับมานั่งที่เดิมแล้ว วิลล์ สมิธยังได้ตะโกนต่อว่าขึ้นบนไปเวทีอีกครั้งเพื่อให้คริส ร็อคหยุดพูดจาล้อเลียนภรรยาของเขา

อย่างไรก็ดี หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ไม่นาน ก็มีการประกาศชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ซึ่งผลปรากฎว่า วิลล์ สมิธได้รับรางวัลดังกล่าว จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard

เมื่อวิลล์ สมิธ ขึ้นรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เขาน้ำตาคลอ และกล่าวคำขอโทษคณะผู้จัดงานออสการ์และนักแสดงทุกคนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ โดยวิลล์ สมิธกล่าวว่า "ความรักจะทำให้คุณกล้าทำเรื่องบ้า ๆ ได้เสมอ" และในการกล่าวคำขอโทษบนเวทีครั้งนี้ วิลล์ สมิธ ไม่ได้เอ่ยชื่อคู่กรณีอย่างคริส ร็อค แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ