"วิลล์ สมิธ" แถลงขอโทษ "คริส ร็อค" หลังบุกตบหน้ากลางเวทีออสการ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 29, 2022 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิลล์ สมิธ ดาราฮอลลีวูดเจ้าของรางวัลออสการ์ในฐานะนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปีนี้ ได้กล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการต่อคริส ร็อค พิธีกรงานประกาศผลรางวัลออสการ์ จากกรณีที่วิลล์ สมิธ บันดาลโทสะเดินขึ้นเวทีและตบหน้าคริส ร็อคที่เล่นมุกตลกล้อเลียนภรรยาของเขา

วิลล์ สมิธ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า "ความรุนแรงทุกรูปแบบถือเป็นอันตรายและเป็นการทำลาย พฤติกรรมของผมบนเวทีออสการ์เมื่อคืนนี้เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้และไม่มีข้อแก้ตัว การเล่นมุกตลกที่ทำให้ผมอับอายเป็นส่วนหนึ่งของงาน แต่การเล่นมุกตลกเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายของจาดาซึ่งเป็นภรรยาของผมนั้น เป็นเรื่องใหญ่เกินกว่าที่ผมจะรับได้ และผมก็ตอบโต้เรื่องนี้โดยใช้อารมณ์"

"ผมขอกล่าวคำขอโทษคริส ร็อคต่อหน้าสาธารณชน ผมล้ำเส้นและผมทำผิด ผมรู้สึกละอายใจเพราะการกระทำของผมไม่ได้สะท้อนถึงความเป็นลูกผู้ชายที่ผมต้องการจะเป็น ในโลกแห่งความรักและความเมตตาใบนี้ ไม่มีพื้นที่ให้กับความรุนแรง"

"ผมขอโทษคณะผู้จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์, ผู้ที่อยู่ในงานทุกคน และทุกคนทั่วโลกที่ร่วมชมพิธีประกาศรางวัล ผมขอกล่าวคำขอโทษต่อครอบครัววิลเลียมส์ และครอบครัวคิง ริชาร์ด ของผม ผมรู้สึกเสียใจที่พฤติกรรมของผมทำให้การเดินทางอันสง่างามของพวกเราทุกคนต้องสะดุดลง"

ทั้งนี้ วิลล์ สมิธได้แถลงคำขอโทษคริส ร็อคอย่างเป็นทางการ หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดบนเวทีออสการ์เมื่อวานนี้ เมื่อวิลล์ สมิธ บุกขึ้นเวทีตบหน้านักแสดงตลก คริส ร็อค ในขณะที่คริส ร็อคกำลังขึ้นกล่าวในช่วงการประกาศรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังคริส ร็อคเล่นมุกล้อเลียนทรงผมของ จาดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ ซึ่งตัดสินใจโกนศีรษะเมื่อปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีปัญหาเรื่องผมร่วง โดยกล่าวว่า "จาดา ผมรักคุณ หวังว่าจะได้เห็นคุณแสดงจีไอ เจน ภาค 2 นะ" ซึ่งนางเอกของเรื่องโกนศีรษะด้วยเช่นกัน

การเห็นภรรยาถูกล้อเลียนและกลายเป็นที่ขบขันกลางเวทีออสการ์ ทำให้วิลล์ สมิธ โกรธจัด จนตัดสินใจเดินขึ้นเวทีและตบหน้าคริส ร็อคอย่างแรง และเมื่อเดินลงจากเวทีกลับมานั่งที่เดิมแล้ว วิลล์ สมิธยังได้ตะโกนขึ้นไปบนเวทีอีกครั้งเพื่อให้คริส ร็อคหยุดพูดจาล้อเลียนภรรยาของเขา

หลังเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเพียงไม่นาน ก็มีการประกาศชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ซึ่งผลปรากฏว่า วิลล์ สมิธได้รับรางวัลดังกล่าว จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard

เมื่อวิลล์ สมิธ ขึ้นรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เขาน้ำตาคลอ และกล่าวคำขอโทษคณะผู้จัดงานออสการ์และนักแสดงทุกคนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ โดยวิลล์ สมิธกล่าวว่า "ความรักจะทำให้คุณกล้าทำเรื่องบ้า ๆ ได้เสมอ" และในการกล่าวคำขอโทษบนเวทีเมื่อวานนี้ วิลล์ สมิธ ไม่ได้เอ่ยชื่อคู่กรณีอย่างคริส ร็อค แต่อย่างใด

ทางด้านคณะผู้จัดงานออสการ์ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิพฤติกรรมของวิลล์ สมิธ และมีแผนที่จะทบทวนการกระทำของเขาอย่างเป็นทางการ

"คณะผู้จัดงานออสการ์ขอตำหนิการกระทำของวิลล์ สมิธ ที่เกิดขึ้นในพิธีมอบรางวัลเมื่อคืนนี้ เราได้เริ่มทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ และเราจะประเมินถึงการกระทำและผลที่ตามมา โดยเป็นการประเมินตามหลักกฎหมาย, มาตรฐานการปฏิบัติ และกฎหมายแห่งมลรัฐแคลิฟอร์เนีย"

อย่างไรก็ดี สำนักงานตำรวจแห่งนครลอสแอนเจลิสเปิดเผยว่า คริส ร็อค ไม่ได้ยื่นฟ้องเอาผิดต่อวิลล์ สมิธ แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ