ผู้จัดออสการ์แจง "วิลล์ สมิธ" ปฏิเสธคำขอให้ออกจากงานหลังตบ "คริส ร็อค"

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 31, 2022 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันศิลปะและวิชาการด้านภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ซึ่งเป็นผู้จัดงานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ด หรือรางวัลออสการ์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยว่า คณะผู้จัดงานได้ขอให้วิลล์ สมิธ ออกจากงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่วิลล์ สมิธ เดินขึ้นเวทีและตบหน้าคริส ร็อค ซึ่งทำหน้าที่พิธีกร แต่วิลล์ สมิธ ปฏิเสธที่จะออกจากงาน

คณะผู้จัดงานยืนยันว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว ทางผู้จัดงานได้ใช้มาตรการทางวินัยต่อวิลล์ สมิธทันที เนื่องจากการกระทำของนักแสดงชื่อดังผู้นี้เป็นการละเมิดธรรมเนียมปฏิบัติของคณะผู้จัดงาน

ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารรางวัลออสการ์ครั้งต่อไปในวันที่ 18 เม.ย.นี้ จะมีการตัดสินใจว่าควรจะใช้มาตรการใดต่อไป ซึ่งอาจจะรวมถึงการสั่งพักงานชั่วคราว, ขับออกจากสถาบัน หรือบทลงโทษอื่น ๆ

"การกระทำของวิลล์ สมิธในพิธีประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ได้สร้างความตกใจอย่างมาก และเป็นการสร้างบาดแผลทางใจทั้งกับผู้ที่อยู่ในงานและผู้ที่ชมทางโทรทัศน์ สำหรับคริส ร็อคนั้น ทางคณะผู้จัดงานขอกล่าวคำขอโทษกับสิ่งที่คุณต้องเผชิญบนเวทีในวันนั้น และขอบคุณที่คุณยังสามารถอดทนอดกลั้นได้ในช่วงเวลาดังกล่าว นอกจากนี้ คณะผู้จัดงานขออภัยนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทุกท่าน, แขกผู้มีเกียรติ และผู้ชมทุกท่านสำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ ทั้งที่ควรจะเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง" คณะผู้จัดงานออสการ์ระบุในแถลงการณ์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของพิธีประกาศรางวัลออสการ์ เมื่อคริส ร็อค ใช้มุกตลกแซวผู้ร่วมงานเพื่อสร้างความครึกครื้นก่อนที่จะประกาศรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ซึ่งหนึ่งในมุกดังกล่าวคือการล้อเลียนทรงผมของจาดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ ซึ่งตัดสินใจโกนศีรษะเนื่องจากมีปัญหาเรื่องผมร่วง โดยกล่าวว่า "จาดา ผมรักคุณ หวังว่าจะได้เห็นคุณแสดงจีไอ เจน ภาค 2 นะ" ซึ่งนางเอกของเรื่องโกนศีรษะด้วยเช่นกัน โดยมุกตลกที่ไม่ตลกเช่นนี้ ทำให้วิลล์ สมิธ โกรธจัด ก่อนที่จะเดินขึ้นเวทีและตบหน้าคริส ร็อค และยังได้ตะโกนด่าคริส ร็อค ถึงสองครั้งเมื่อเดินลงมานั่งที่เดิม

บรรดาผู้ที่อยู่ในงานต่างก็แสดงความกังขาว่าเพราะเหตุใดวิลล์ สมิธจึงไม่ถูกเชิญให้ออกจากงาน และยังคงอยู่ในงานจนกระทั่งได้ขึ้นไปรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง King Richard ซึ่งจากข้อกังขาดังกล่าวนั้นทำให้คณะผู้จัดงานออสการ์ต้องออกแถลงการณ์ชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ