CDC สหรัฐประกาศยกเลิกคำเตือนโควิดในการล่องเรือสำราญแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 31, 2022 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐประกาศยกเลิกคำเตือนด้านโรคโควิด-19 ในการล่องเรือสำราญแล้วเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) หลังจากที่ออกคำเตือนดังกล่าวมานานถึง 2 ปี เนื่องจากมีความเสี่ยงในการติดเชื้อที่ค่อนข้างรวดเร็วบนเรือสำราญ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการจุดประกายความหวังให้กับบริษัทผู้ให้บริการเรือสำราญของสหรัฐ อาทิ คาร์นิวัล คอร์ป, รอยัล แคริบเบียน กรุ๊ป และนอร์วีเจียน ครูซ ไลน์ โฮลดิง ซึ่งประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก หลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ผู้ประกอบการเรือสำราญได้กล่าวโจมตี CDC ว่า คำเตือนดังกล่าวเป็นการเลือกปฏิบัติต่ออุตสาหกรรม เนื่องจากโรงแรมและสายการบินยังสามารถเปิดดำเนินการได้โดยมีข้อจำกัดบางประการ หรือไม่มีเลยด้วยซ้ำ

CDC ระบุในถ้อยแถลงว่า "แม้การล่องเรือจะมีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19 อยู่บ้าง แต่นักเดินทางจะต้องทำการประเมินความเสี่ยงด้วยตนเองเมื่อเลือกเดินทางบนเรือสำราญ เฉกเช่นเดียวกับที่พวกเขาปฏิบัติระหว่างการเดินทางประเภทอื่น ๆ"

ทั้งนี้ CDC จะไม่ออกคำเตือนเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเรือสำราญอีก แต่ผู้เดินทางควรเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนล่องเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ