"วิลล์ สมิธ" ลาออกจากสถาบันออสการ์แล้ว รับผิดกรณีขึ้นเวทีตบ "คริส ร็อค"

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 2, 2022 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า วิลล์ สมิธ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันศิลปะและวิชาการด้านภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ซึ่งเป็นผู้จัดงานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ดหรือรางวัลออสการ์แล้ว หลังจากที่เขาตบหน้า คริส ร็อค นักแสดงตลกในพิธีมอบรางวัลออสการ์ประจำปีที่ลอสแอนเจลิสเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 มี.ค.) ตามเวลาสหรัฐ

วิลล์ สมิธระบุในแถลงการณ์ที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (1 เม.ย.) ว่า เขาจะยอมรับผลที่ตามมาใด ๆ เพิ่มเติมที่ทางคณะกรรมการของสถาบันฯ อาจเห็นสมควร

"การกระทำของผมในการงานแจกรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 นั้นน่าตกใจ เจ็บปวด และไม่อาจให้อภัยได้" เขากล่าว

ส่วนทางสถาบันฯ เปิดเผยในวันศุกร์ ว่า ทางสถาบันฯ ได้ยอมรับการลาออกของวิลล์ สมิธแล้ว และจะยังคงดำเนินการเพื่อลงโทษทางวินัยกับวิลล์ สมิธต่อไปด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของพิธีประกาศรางวัลออสการ์ เมื่อคริส ร็อค ใช้มุกตลกล้อเลียนทรงผมของจาดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ ซึ่งทำให้วิลล์ สมิธ โกรธจัด ก่อนที่จะเดินขึ้นเวทีและตบหน้าคริส ร็อค และยังได้ตะโกนด่าคริส ร็อค ถึงสองครั้งเมื่อเดินลงมานั่งที่เดิมด้วย

จากนั้นไม่ถึงชั่วโมง วิลล์ สมิธ ก็ได้ขึ้นไปรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง King Richard และเขาได้กล่าวบนเวทีด้วยน้ำตานองหน้า พร้อมกับขอโทษคณะผู้จัดงานและผู้ร่วมงานทุกคน และหลังจากนั้นเพียงวันเดียว วิลล์ สมิธได้โพสต์ขอความขอโทษคริส ร็อคอย่างเป็นทางการผ่านทางอินสตาแกรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ