เกิดเหตุกราดยิงในรัฐแคลิฟอร์เนีย ดับ 6 บาดเจ็บอย่างน้อย 9 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 4, 2022 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในย่านใจกลางเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 9 รายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น

โฆษกสำนักงานตำรวจเมืองซาคราเมนโตระบุว่า "เจ้าหน้าที่พบเหยื่อจากเหตุกราดยิงอย่างน้อย 15 ราย รวมถึงผู้เสียชีวิตอีก 6 ราย" โดยผู้ต้องสงสัยเปิดฉากกราดยิงจากด้านนอกร้านอาหารแห่งหนึ่ง และหลบหนีทันทีหลังก่อเหตุ

เหตุกราดยิงในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา เวลา 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ (3 เม.ย.) โดยหลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณถนนหมายเลข 10 และถนนเค เมืองซาคราเมนโต พร้อมทั้งสั่งปิดถนนหลายสาย

ทางด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายในรถใช้อาวุธปืนออโตเมติกยิงใส่กลุ่มคนใกล้กับร้านอาหารเอลซานโต และยังได้ยินเสียงปืนมากถึง 50 นัด

ทั้งนี้ เหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนเพิ่มขึ้นสูงทั่วสหรัฐในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุจากหลายปัจจัย ตั้งแต่ภาวะทางเศรษฐกิจและสังคมที่ชะงักงันอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปจนถึงความไม่สงบระหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2563 และยอดขายปืนที่เพิ่มขึ้น

ข้อมูลจากกลุ่มกัน ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์ (Gun Violence Archive) ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยไม่แสวงหาผลกำไร เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บมากกว่า 17,000 ราย เนื่องจากเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนในปีนี้ โดยในจำนวนนี้พบเหตุกราดยิงอย่างน้อย 110 ครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ