ไต้หวันอนุมัติฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 2 ป้องกันโควิดให้กับผู้สูงอายุ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 21, 2022 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลไต้หวันได้อนุมัติวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 2 เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับประชาชนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 สำหรับกลุ่มคนที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ในขณะที่พิจารณายกระดับการต่อสู้กับยอดผู้ติดเชื้อในชุมชนที่พุ่งทะยานขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กรมควบคุมโรคของไต้หวันได้เปิดเผยถ้อยแถลงเมื่อวันพุธ (20 เม.ย.) ว่า ทางกรมฯ ได้ทำการอนุมัติวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 2 สำหรับกลุ่มคนสูงอายุและผู้ที่อาศัยอยู่ในศูนย์ดูแลคนชราระยะยาว

นอกจากนี้ กรมควบคุมโรคไต้หวันยังได้อนุมัติให้กลุ่มบุคคลที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง รวมถึงผู้ป่วยฟอกไตและกลุ่มคนที่ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะนั้น เข้ารับวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3

กรมควบคุมโรคไต้หวันระบุว่า บุคคลที่จะเข้ารับวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 2 หรือ 3 ต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 5 เดือนหลังจากได้รับวัคซีนเข็มสุดท้าย โดยสามารถเลือกฉีดวัคซีนโมเดอร์นา, ไฟเซอร์/ไบออนเทค, เมดิเจนที่ไต้หวันเป็นผู้ผลิตหรือโนวาแวกซ์

ขณะนี้ ประมาณ 80% ของประชากร 23 ล้านคนในไต้หวันได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และกว่าครึ่งหนึ่งได้รับวัคซีนกระตุ้นเข็มแรกไปแล้ว ขณะเดียวกันไต้หวันยังคงบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยต่อไป

รัฐบาลไต้หวันได้ออกมาเตือนว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีกจากผลพวงของไวรัสโอมิครอน ซึ่งสามารถแพร่เชื้อได้ในระดับสูง


แท็ก ไต้หวัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ